LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC MỘT CHIẾC SƠ MI HOÀN HẢO? – Gillee
LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC MỘT CHIẾC SƠ MI HOÀN HẢO?

LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC MỘT CHIẾC SƠ MI HOÀN HẢO?

Một chiếc áo sơ mi đẹp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong thái và tâm trạng của người mặc. Và việc chọn được một chiếc áo phù hợp cho phái nữ là không hề đơn giản. Vậy nên dựa vào những yếu tố nào để quyết định một chiếc sơ mi “chuẩn”?

1. Chất liệu

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn áo sơ mi là chất liệu. Chất liệu phải tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, đồng thời giữ được form dáng đẹp. Lụa là loại chất liệu bạn nên cân nhắc vì lụa tốt sẽ rất dày dặn, mềm mát, lại có độ rũ vừa phải giúp người mặc trông thanh thoát và dịu dàng hơn. Ngoài ra, có một số chất liệu phổ biến khác cho áo sơ mi như:

  • Vải kate: Vải kate mềm mại, ít nhăn và thấm hút mồ hôi tốt nhưng chỉ có thể may được một vài kiểu dáng sơ mi thanh lịch, nghiêm túc. Do đó sẽ không thích hợp cho những kiểu áo cần thời trang và phong cách.

  • Vải Kaki: Ưu điểm của vải Kaki là tính bền, mát và có độ co giãn tốt. Nhưng nếu bạn cần một chiếc áo bồng bềnh, mềm mại thì Kaki không thể đáp ứng được.

  • Vải poplin: Chất vải có kết cấu xen kẽ chồng lên nhau, phẳng mịn và không có hoa văn. Tuy nhiên nhược điểm là vải poplin có thể bị co rút nhẹ và giá thành khá cao.

2. Cổ áo 

Một chiếc sơ mi đúng chuẩn thì phải có cổ áo rộng vừa phải. Bạn có thể thử bằng cách cài hết khuy cổ áo sau đó cho hai ngón tay vào cổ áo. Nếu vừa vặn thì đó là một chiếc áo phù hợp với bạn. Một số loại cổ áo khác nhau: 

  • Cổ đức đơn giản, thích hợp cho các cô nàng công sở hoặc khi cần tham gia những sự kiện trang trọng. 

  • Cổ nơ điệu đà có thể diện vào cuối tuần khi xuống phố với bạn bè hay đơn giản là một chút đổi phong cách khác với thường ngày. 

  • Cổ trụ: là kiểu cổ áo mang cảm hứng từ trang phục truyền thống của Trung Quốc. Thiết kế cổ đứng mang lại vẻ sang trọng, thanh lịch cho người mặc.

3. Kích cỡ

Khi thử áo, bạn nên xem thử phần cầu vai nối với tay áo có nằm đúng vào điểm tiếp giáp giữa xương vai và cánh tay hay không, ngoài ra phần nách nên có đủ độ rộng để để bạn thấy thoải mái khi hoạt động cả ngày dài. Thân áo cũng nên có độ dài tầm 20cm khi không sơ vin để tránh áo bị bung ra ngoài. 

Đây là ba tiêu chí bạn cần suy nghĩ để có thể chọn được một chiếc áo sơ mi ưng ý, ngoài ra bạn có thể xem thêm cái kiểu áo sơ mi đa dạng tại Gillee để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn nhé!

← Bài trước Bài sau →