TIPS CHỌN TRANG PHỤC KHI ĐI PHỎNG VẤN – Gillee
TIPS CHỌN TRANG PHỤC KHI ĐI PHỎNG VẤN

TIPS CHỌN TRANG PHỤC KHI ĐI PHỎNG VẤN

Chọn được trang phục phù hợp cũng là một trong những cách để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, có thể giúp bạn tăng khả năng ứng tuyển vào vị trí mình mong muốn. Vậy làm sao để chọn được những trang phục thanh lịch và thích hợp?

1. Tìm hiểu môi trường làm việc

Đầu tiên bạn nên tìm hiểu kỹ về môi trường công ty nơi mình sắp làm việc. Nếu là các công ty nhà nước hoặc nơi làm việc hơi truyền thống thì bạn nên chọn những dáng trang phục nghiêm túc và những gam màu trầm, trung tính. Ngược lại, nếu bạn muốn ứng tuyển vào các công ty trẻ, cần sự sáng tạo như start-up hoặc truyền thông, quảng cáo...thì bạn có thể chọn những bộ quần áo có màu sắc tươi sáng và đa dạng kiểu dáng hơn. 

 

2. Chọn trang phục đơn sắc

Trang phục sẽ tạo được những ấn tượng đầu tiên nên sẽ tốt hơn nếu bạn chọn những gam màu cơ bản, không cần họa tiết quá nổi bật hay những đường cut-out quá hở hang. Bởi vì, dù công việc sáng tạo đến đâu thì khi bước vào buổi phỏng vấn bạn vẫn cần tạo cho mình một cảm giác chuyên nghiệp tối thiểu. Bên cạnh ngoại hình chỉn chu, nhà tuyển dụng vẫn tập trung nhiều nhất vào năng lực của bạn.

Tuy nhiên không nhất thiết chỉ được chọn những chiếc áo sơ mi trơn đơn giản, bạn cũng có thể thử các hoạt tiết hoa nhí hoặc kẻ ô, thêm chút phong cách nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch.

 

3. Ưu tiên gam màu trung tính

Xanh navy, xám, đen và nâu là những màu trung tính rất thích hợp cho một buổi phỏng vấn xin việc. Trắng cũng là lựa chọn khá tốt nếu bạn mặc áo blouse hoặc áo sơ mi. Bạn có thể chọn một chiếc áo sơ mi trơn tông xanh navy đơn giản và khoác ngoài với blazer cũng tạo cảm giác chuyên nghiệp. Hoặc một chiếc áo sơ mi với họa tiết kẻ ô trầm kết hợp cùng quần ống suông cũng là một lựa chọn đáng để thử.

Hy vọng rằng những tips trên đây sẽ giúp bạn có một buổi phỏng vấn thành công!

 

Tham khảo: ELLE Vietnam

 

Bài sau →